Rhywun sy'n defnyddio cwmpawd

Beth bynnag yw eich cymhellion personol teilwng dros ysgrifennu eich traethawd, mewn gwirionedd dim ond un person rydych chi'n ysgrifennu eich traethawd ar ei gyfer, ac mae angen i chi gadw'r person hwn mewn cof bob amser. Y person hwn yw eich darlithydd (neu'ch arholwr) ac mae angen i chi wneud popeth o fewn eich gallu i'w harwain trwy eich ysgrifennu fel y gall ddod i'r casgliad, heb unrhyw amheuaeth, bod eich traethawd yn wych.

Mae angen i chi sicrhau bod eich darlithydd yn gwybod beth yn union yw eich dadl, felly dylech gyfleu eich dadl yn glir yn eich cyflwyniad. Efallai y bydd angen i chi fynd yn ôl ac ysgrifennu neu ailysgrifennu eich cyflwyniad ar ddiwedd eich traethawd, ond pryd bynnag y byddwch chi'n ei ysgrifennu, gwnewch yn siŵr bod eich darllenydd yn sicr 100% beth yw eich dadl.

Cofiwch, ni ddylai darllen traethawd fod yn gêm o ddyfalu, ac mae un peth yn sicr, os nad ydych chi’n deall beth yw eich dadl, yna nid yw eich darlithydd chwaith. Peidiwch â gwneud i'ch darlithydd lafurio drwy eich gwaith yn chwilio am ddadl. Mae angen i chi nodi'r ddadl yn hollol glir ar y dechrau. Ydy, mae hynny'n risg, oherwydd efallai y bydd yn anghytuno. Ar y llaw arall, hyd yn oed os yw'n anghytuno, cyn belled â bod eich dadl yn cael ei chefnogi'n dda, byddan nhw'n dal i wybod bod eich traethawd yn wych!

I gael rhagor o wybodaeth am helpu'ch darllenydd, gweler pennod 5 o Students Must Write gan Robert Barrass.

Baner brotest