Mae llawer o fyfyrwyr yn dod i’r Canolfan Llwyddiant Academaidd oherwydd eu bod am gryfhau eu sgiliau ysgrifennu. Maen nhw'n aml yn dweud eu bod nhw’n teimlo diffyg hyder o ran ysgrifennu ac maen nhw'n poeni am eu gramadeg. Mae rhai wedi derbyn adborth gan diwtoriaid ac o waith a farciwyd yn flaenorol yn dweud bod ganddyn nhw broblem gyda gramadeg. Mae eraill yn fyfyrwyr rhyngwladol sy'n gorfod ysgrifennu mewn ail iaith. Er y gall tiwtoriaid helpu i nodi camgymeriadau gramadegol, ac addysgu myfyrwyr sut i'w hadnabod a'u datrys, yn aml yr hyn sydd ei angen yw ymarfer rheolaidd. Mae cannoedd o wefannau a gweithlyfrau ar gael y gall myfyrwyr lafurio drostyn nhw yn dysgu am ramadeg, fodd bynnag, un dull, sy'n cael ei anwybyddu'n aml iawn, o wella gramadeg yw darllen er pleser. Beth? Darllen er pleser i ddod yn awdur gwell? Ie! Yn wir, canfu'r National Literacy Trust fod darllen er pleser yn cynnwys llawer o fuddion academaidd. Mae eu hadroddiad yn esbonio:
When children read for pleasure, when they get “hooked on books”, they
acquire, involuntarily and without conscious effort, nearly all of the so-called
“language skills” many people are so concerned about: they will become
adequate readers, acquire a large vocabulary, develop the ability to
understand and use complex grammatical constructions, develop a good
writing style, and become good (but not necessarily perfect) spellers.
Although free voluntary reading alone will not ensure attainment of the
highest levels of literacy, it will at least ensure an acceptable level.
Gallwch chi ddarllen yr adroddiad cyfan yma: Literacy Trust