Gwybodaeth am Raglenni
Lefel Dyfarniad (Enwedigaeth) |
MA trwy Ymchwil yn y Clasuron |
Teitl y Rhaglen |
Clasuron |
Cyfarwyddwr Ymchwil Ôl-raddedig |
Dr Kathryn Jones |
Corff Dyfarnu |
Prifysgol Abertawe |
Coleg/Ysgol |
Celfyddydau a'r Dyniaethau |
Maes Pwnc |
Clasuron Hanes yr Henfyd ac Eifftoleg |
Amlder Cymeriant |
Hydref, Ionawr, Ebrill, Gorffennaf |
Lleoliad |
Campws Singleton
|
Modd Astudio |
Llawn/Rhan amser
|
Hyd/Ymgeisyddiaeth |
1/2 flynedd |
Lefel FHEQ |
7 |
Pwyntiau Cyfeirio Allanol |
Disgrifyddion Cymhwyster ASA ar gyfer Lefel 7 FHEQ |
Rheoliadau |
Gradd Meistr trwy Ymchwil |
Achrediad Corff Proffesiynol, Statudol neu Reoleiddiol |
Amh |
Gwobrau Ymadael |
Amh |
Iaith Astudio |
Saesneg |
Mae'r Fanyleb Rhaglen hon yn cyfeirio at y flwyddyn academaidd gyfredol ac yn darparu cynnwys dangosol er gwybodaeth. Bydd y Brifysgol yn ceisio cyflwyno pob cwrs yn unol â'r disgrifiadau a nodir ar dudalennau gwe'r cwrs perthnasol ar adeg gwneud y cais. Fodd bynnag, efallai y bydd sefyllfaoedd pan fydd yn ddymunol neu'n angenrheidiol i'r Brifysgol wneud newidiadau ynddynt darpariaeth cwrs, naill ai cyn neu ar ôl cofrestru.
Crynodeb o'r Rhaglen
Bydd yr MA hwn drwy Ymchwil yn y Clasuron yn Abertawe yn eich galluogi i ymgymryd â phrosiect ymchwil a arweinir gan eich diddordebau eich hun. Mae’n gymhwyster uchel ei barch a all alluogi gyrfa yn y byd academaidd yn y dyfodol neu gwmpas ehangach ar gyfer cyflogaeth mewn meysydd fel addysg, y llywodraeth neu’r sector preifat. Bydd traethawd ymchwil o 40,000 o eiriau yn cael ei gyflwyno i’w asesu yn arddangos ymchwil wreiddiol gyda chyfraniad sylweddol i’r maes pwnc. Arholir y Radd Meistr yn dilyn arholiad llafar o’r traethawd ymchwil (arholiad viva voce neu viva). Byddwch yn ennill sgiliau ymchwil ar gyfer gwaith lefel uchel ac mae sgiliau a rhaglenni hyfforddi ar gael ar y campws i gael cymorth pellach.
Nodau'r Rhaglen
Bydd y rhaglen Meistr hon yn rhoi i fyfyrwyr:
- Y cyfle i gynnal ymchwil ôl-raddedig o ansawdd uchel mewn amgylchedd ymchwil sy'n arwain y byd.
- Sgiliau allweddol sydd eu hangen i wneud ymchwil academaidd ac anacademaidd uwch gan gynnwys dadansoddi data ansoddol a meintiol.
- Meddwl beirniadol uwch, chwilfrydedd deallusol a barn annibynnol.
Strwythur y Rhaglen
Mae’r rhaglen yn cynnwys tair elfen allweddol:
- Mynediad a chadarnhad o ymgeisyddiaeth
- Prif gorff ymchwil
- Traethawd ymchwil ac arholiad viva voce
Mae'r rhaglen yn cynnwys ymgymryd â phrosiect ymchwil gwreiddiol sy'n para blwyddyn amser llawn (2 flynedd yn rhan amser).
Asesiad
Arholir myfyrwyr y radd Meistr drwy Ymchwil yn y Clasuron mewn dwy ran.
Mae’r rhan gyntaf yn draethawd ymchwil sy’n gorff gwreiddiol o waith sy’n cynrychioli dulliau a chanlyniadau’r prosiect ymchwil. Y terfyn geiriau ar gyfer y prif destun yw 40,000. Nid yw'r terfyn geiriau yn cynnwys atodiadau (os oes rhai), troednodiadau hanfodol, rhannau a datganiadau rhagarweiniol na'r llyfryddiaeth a'r mynegai.
Arholiad llafar yw'r ail ran (viva voce).
Goruchwyliaeth a Chefnogaeth
Bydd myfyrwyr yn cael eu goruchwylio gan dîm goruchwylio. Lle bo'n briodol, bydd staff o Golegau/Ysgolion heblaw'r Coleg/Ysgol 'cartref' (Colegau/Ysgolion eraill) o fewn y Brifysgol yn cyfrannu at feysydd ymchwil cytras. Efallai y bydd goruchwylwyr gan bartner diwydiannol hefyd.
Fel arfer y Prif Oruchwyliwr/Goruchwyliwr Cyntaf fydd y prif gyswllt drwy gydol taith y myfyriwr a bydd yn bennaf gyfrifol am oruchwyliaeth academaidd. Bydd mewnbwn academaidd y Goruchwyliwr Uwchradd yn amrywio o achos i achos. Prif rôl y Goruchwyliwr Eilaidd yn aml yw'r man cyswllt cyntaf os na fydd y Prif Oruchwyliwr/Goruchwyliwr Cyntaf ar gael. Gall y tîm goruchwylio hefyd gynnwys goruchwyliwr o ddiwydiant neu faes ymarfer proffesiynol penodol i gefnogi'r ymchwil. Gellir dewis goruchwylwyr allanol o Brifysgolion eraill hefyd.
Bydd y prif oruchwylydd yn rhoi cymorth bugeiliol. Os bydd angen bydd y prif oruchwylydd yn cyfeirio'r myfyriwr at ffynonellau cymorth eraill (ee Lles, Anabledd, Cyngor Ariannol, TG, Llyfrgell, Undeb y Myfyrwyr, Gwasanaethau Academaidd, Gwasanaethau Cymorth i Fyfyrwyr, Canolfan Gyrfaoedd).
Canlyniadau Dysgu Rhaglen
Ar ôl cwblhau’r rhaglen hon yn llwyddiannus, dylai ymchwilwyr doethurol allu:
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
- Myfyrio'n feirniadol ar y sylfaen wybodaeth bresennol, problemau cyfredol a/neu fewnwelediadau newydd, ym maes y Clasuron.
- Arddangos gwreiddioldeb wrth gymhwyso gwybodaeth, ynghyd â dealltwriaeth ymarferol o sut mae technegau ymchwil ac ymholi sefydledig yn cael eu defnyddio i greu a dehongli gwybodaeth yn y ddisgyblaeth.
- Cymhwyso sgiliau ymchwil, methodolegau a theori pwnc i ymarfer ymchwil.
- Creu, dehongli a dadansoddi gwybodaeth yn y maes astudio penodol trwy ymchwil wreiddiol.
Agweddau a gwerthoedd
- Ymgymryd â thasgau ymchwil a llunio barn wybodus gydag ychydig iawn o arweiniad.
- Cymhwyso egwyddorion moesegol cadarn i ymchwil, gan roi sylw dyledus i uniondeb pobl ac yn unol â chodau ymddygiad proffesiynol.
- Dangos hunanymwybyddiaeth o amrywiaeth unigol a diwylliannol, a'r effaith ddwyochrog mewn rhyngweithio cymdeithasol rhyngddo ef ac eraill wrth gynnal ymchwil sy'n cynnwys pobl.
Sgiliau Ymchwil
- Dangos hunangyfeiriad a gwreiddioldeb wrth fynd i'r afael â phroblemau a'u datrys, a gweithredu'n annibynnol wrth gynllunio a gweithredu tasgau ar lefel broffesiynol neu gyfatebol.
- Mynd i’r afael â materion cymhleth a’u datrys yn systematig ac yn greadigol, llunio barn gadarn yn absenoldeb data cyflawn, a chyfleu eu casgliadau’n glir i gynulleidfaoedd arbenigol ac anarbenigol.
- Gwerthuso a chymhwyso technegau perthnasol ar gyfer ymchwil yn y Clasuron.
- Cymhwyso methodolegau ymchwil a datblygu beirniadaeth ohonynt a, lle bo'n briodol, cynnig damcaniaethau newydd.
- Gweithio mewn grwpiau, gan gyflwyno casgliadau ac adlewyrchu gwahaniaeth barn.
- Gweithredu sgiliau ymchwil annibynnol.
- Dod o hyd i wybodaeth a'i chymhwyso i ymarfer ymchwil.
- Dylunio a gweithredu prosiect ymchwil.
Sgiliau a Chymwyseddau
- Arddangos y rhinweddau a'r sgiliau trosglwyddadwy sy'n angenrheidiol ar gyfer cyflogaeth, gan gynnwys arfer cyfrifoldeb personol a menter mewn sefyllfaoedd cymhleth.
- Ymarfer menter a chyfrifoldeb personol.
- Gwneud penderfyniadau mewn sefyllfaoedd cymhleth ac anrhagweladwy.
- Y gallu dysgu annibynnol sydd ei angen ar gyfer datblygiad proffesiynol parhaus.
Monitro Dilyniant
Bydd cynnydd yn cael ei fonitro yn unol â rheoliadau Prifysgol Abertawe. Yn ystod y rhaglen, disgwylir i'r myfyriwr gyfarfod yn rheolaidd â'i oruchwylwyr, ac yn y rhan fwyaf o gyfarfodydd mae'n debygol y bydd cynnydd y myfyriwr yn cael ei fonitro mewn modd anffurfiol yn ogystal â gwiriadau presenoldeb. Yn ddelfrydol, dylid cofnodi manylion y cyfarfodydd ar y system ar-lein. Mae angen o leiaf pedwar cyfarfod goruchwylio ffurfiol bob blwyddyn, a bydd dau o'r rhain yn cael eu hadrodd i'r Bwrdd Dilyniant a Dyfarniadau Ôl-raddedig. Yn ystod y cyfarfodydd goruchwylio hyn caiff cynnydd y myfyriwr ei drafod a'i gofnodi'n ffurfiol ar y system ar-lein.
Datblygiad Dysgu
Mae'r Brifysgol yn cynnig hyfforddiant a datblygiad i Ymchwilwyr Doethurol a goruchwylwyr.
Mae Fframwaith Hyfforddiant Ymchwil Ôl-raddedig Prifysgol Abertawe wedi'i strwythuro'n adrannau, i alluogi myfyrwyr i lywio a phennu cyrsiau priodol sy'n cyd-fynd â'u diddordeb a'u cyfnod ymgeisyddiaeth.
Mae yna fframwaith hyfforddi sy'n cynnwys er enghraifft meysydd Rheoli Gwybodaeth a Data, Cyflwyno ac Ymgysylltu â'r Cyhoedd, Arweinyddiaeth a gweithio gydag eraill, Uniondeb Diogelwch a Moeseg, Effaith a Masnacheiddio ac Addysgu ac Arddangos. Mae yna hefyd ystod o gefnogaeth mewn meysydd fel anghenion hyfforddi, chwilio am lenyddiaeth, cynnal ymchwil, ysgrifennu ymchwil, addysgu, ymgeisio am grantiau a dyfarniadau, cyfathrebu ymchwil a gyrfaoedd yn y dyfodol.
Darperir ystod o seminarau ymchwil a sesiynau datblygu sgiliau yn y Coleg ac ar draws y Brifysgol. Mae'r rhain wedi'u hamserlennu i gadw'r myfyriwr mewn cysylltiad ag ystod ehangach o ddeunydd na'i destun ymchwil ei hun, i ysgogi syniadau wrth drafod ag eraill, ac i roi cyfleoedd iddynt amddiffyn eu traethawd ymchwil eu hunain ar lafar, ac i nodi beirniadaethau posibl. Yn ogystal, mae'r Coleg yn datblygu diwylliant ymchwil a fydd yn cyd-fynd â gweledigaeth y Brifysgol ac a fydd yn cysylltu â mentrau allweddol a gyflwynir dan nawdd Academïau'r Brifysgol.
Amgylchedd Ymchwil
Mae Amgylchedd Ymchwil Prifysgol Abertawe yn cyfuno arloesedd a chyfleusterau rhagorol i ddarparu cartref i ymchwil amlddisgyblaethol ffynnu. Mae ein hamgylchedd ymchwil yn cwmpasu pob agwedd ar gylch bywyd ymchwil, gyda grantiau mewnol a chymorth ar gyfer cyllid allanol a galluogi effaith/effaith a gaiff ymchwil y tu hwnt i'r byd academaidd.
Mae Prifysgol Abertawe yn falch iawn o'n henw da am ymchwil ragorol, ac am safon, ymroddiad, proffesiynoldeb, cydweithrediad ac ymgysylltiad ein cymuned ymchwil. Rydym yn deall bod yn rhaid i onestrwydd fod yn nodwedd hanfodol o bob agwedd ar ymchwil, a bod yn rhaid i ni fel Prifysgol yr ymddiriedwyd iddi wneud ymchwil ddangos yn glir ac yn gyson bod yr hyder a roddir yn ein cymuned ymchwil yn haeddiannol. Mae’r Brifysgol felly’n sicrhau bod pawb sy’n ymwneud ag ymchwil wedi’u hyfforddi i’r safonau uchaf posibl o ran cywirdeb ymchwil ac yn cynnal eu hunain a’u hymchwil mewn ffordd sy’n parchu urddas, hawliau a lles y cyfranogwyr, ac yn lleihau risgiau i gyfranogwyr, ymchwilwyr, trydydd partïon, a’r Brifysgol ei hun.
Coleg y Celfyddydau a'r Dyniaethau
Mae'r Coleg yn cynnal ymchwil sy'n arwain y byd mewn Saesneg, Ysgrifennu Creadigol ac Ieithyddiaeth Gymhwysol; Hanes a'r Clasuron; Gwleidyddiaeth a Chysylltiadau Rhyngwladol; Cyfryngau a Chyfathrebu; Addysg a Dysgu Gydol Oes; ac Ieithoedd Modern a Chymraeg.
Mae'r Coleg yn darparu amgylchedd ymchwil bywiog trwy gynadleddau, seminarau, gweithdai a digwyddiadau hyfforddi a drefnir gan un ar bymtheg o ganolfannau a grwpiau ymchwil. Yn ogystal â chryfderau disgyblaethol mawr, mae ymchwil rhyngddisgyblaethol wrth wraidd yr hyn a wnawn. Rydym yn cynnal cynhadledd ymchwil flynyddol sy’n agored i bob coleg, Ymchwil ar draws Ffiniau, ac mae gennym gryfderau rhyngddisgyblaethol penodol mewn Treftadaeth a Datblygiad, y dyniaethau a llwyfannau digidol, y dyniaethau a llesiant meddygol, a heriau Byd-eang.
Mae'r Coleg wedi ymrwymo'n ddwfn i ymchwil o ansawdd uchel sy'n arloesol yn ddeallusol yn ogystal â chael effeithiau byd go iawn. Mae myfyrwyr ymchwil a staff yn cydweithio'n agos. O ganlyniad mae diwylliant cryf wedi datblygu sy'n darparu amgylchedd cefnogol a chyfeillgar i'n cymuned lewyrchus o fyfyrwyr doethurol o bob rhan o'r byd i ddatblygu fel ymchwilwyr ifanc â rhwydwaith da.
Cyfleoedd Gyrfa
Mae cael gradd Meistr trwy ymchwil yn dangos y gallwch chi gyfleu eich syniadau a rheoli tasgau. Mae swyddi yn y byd academaidd, addysg, llywodraeth, rheolaeth, y sector cyhoeddus neu breifat yn bosibl.
Mae Tîm Datblygu Sgiliau'r Swyddfa Ymchwil Ôl-raddedig yn cynnig cymorth a fframwaith hyfforddi er enghraifft wrth greu proffil ymchwilydd yn seiliedig ar gyhoeddiadau a sefydlu eich busnes eich hun. Mae Academi Cyflogadwyedd Abertawe yn cynorthwyo myfyrwyr gyda chyfleoedd gyrfa yn y dyfodol, gan wella CVs, ceisiadau am swyddi a sgiliau cyfweliad.