Gwybodaeth am Raglenni
Lefel Dyfarniad (Enwedigaeth) |
PhD mewn Iechyd Cyhoeddus |
Teitl y Rhaglen |
Iechyd y Cyhoedd |
Cyfarwyddwr Ymchwil Ôl-raddedig |
Mr Ioan Humphreys |
Corff Dyfarnu |
Prifysgol Abertawe |
Coleg/Ysgol |
Ysgol Iechyd a Gofal Cymdeithasol |
Maes Pwnc |
Iechyd y Cyhoedd, Polisi a Gwyddorau Cymdeithasol |
Amlder Cymeriant |
Hydref, Ionawr, Ebrill, Gorffennaf |
Lleoliad |
Campws Singleton
|
Modd Astudio |
Llawn/Rhan amser
|
Hyd/Ymgeisyddiaeth |
3/6 blynedd |
Lefel FHEQ |
8 |
Pwyntiau Cyfeirio Allanol |
Disgrifyddion Cymhwyster ASA ar gyfer FHEQ Lefel 8 |
Rheoliadau |
Doethur mewn Athroniaeth (PhD) |
Achrediad Corff Proffesiynol, Statudol neu Reoleiddiol |
Amh |
Gwobrau Ymadael |
Amh |
Iaith Astudio |
Saesneg |
Mae'r Fanyleb Rhaglen hon yn cyfeirio at y flwyddyn academaidd gyfredol ac yn darparu cynnwys dangosol er gwybodaeth. Bydd y Brifysgol yn ceisio cyflwyno pob cwrs yn unol â'r disgrifiadau a nodir ar dudalennau gwe'r cwrs perthnasol ar adeg gwneud y cais. Fodd bynnag, efallai y bydd sefyllfaoedd pan fydd yn ddymunol neu'n angenrheidiol i'r Brifysgol wneud newidiadau ynddynt darpariaeth cwrs, naill ai cyn neu ar ôl cofrestru.
Crynodeb o'r Rhaglen
Bydd y PhD hwn mewn Iechyd y Cyhoedd yn Abertawe yn eich galluogi i ymgymryd â phrosiect sylweddol wedi'i arwain gan eich diddordebau eich hun. Mae'n gymhwyster uchel ei barch a all gyflwyno gyrfa yn y byd academaidd neu gyfle ehangach ar gyfer cyflogaeth mewn meysydd fel addysg, llywodraeth neu'r sector preifat. Bydd traethawd ymchwil o 100,000 o eiriau yn cael ei gyflwyno i'w asesu gan ddangos ymchwil wreiddiol gyda chyfraniad sylweddol i'r maes pwnc. Archwilir y PhD yn dilyn arholiad llafar o'r traethawd ymchwil (arholiad viva voce neu viva voce). Byddwch yn caffael sgiliau ymchwil ar gyfer gwaith lefel uchel ac mae rhaglenni sgiliau a hyfforddiant ar gael ar y campws i gael cymorth pellach. Bydd cyfle i gyflwyno cyflwyniadau i fyfyrwyr ymchwil a staff mewn seminarau a chynadleddau adrannol. Efallai y bydd cyfleoedd hefyd i ddatblygu eich sgiliau addysgu drwy diwtorialau israddedig, arddangosiadau a seminarau.
Nodau'r Rhaglen
Bydd y rhaglen PhD hon yn rhoi'r canlynol i ymchwilwyr doethurol:
- Y cyfle i gynnal ymchwil ôl-raddedig o ansawdd uchel mewn amgylchedd ymchwil sy'n arwain y byd.
- Sgiliau allweddol sydd eu hangen i wneud ymchwil academaidd ac anacademaidd uwch gan gynnwys dadansoddi data ansoddol a meintiol.
- Meddwl beirniadol uwch, chwilfrydedd deallusol a barn annibynnol.
Strwythur y Rhaglen
Mae’r rhaglen yn cynnwys tair elfen allweddol:
- Mynediad a chadarnhad o ymgeisyddiaeth
- Prif gorff ymchwil
- Traethawd ymchwil a viva voce
Mae'r rhaglen yn cynnwys ymgymryd â phrosiect ymchwil gwreiddiol sy'n para 3 blynedd amser llawn (6 blynedd yn rhan amser). Gall ymchwilwyr doethurol ddilyn y rhaglen naill ai'n llawn amser neu'n rhan amser trwy wneud ymchwil yn y Brifysgol mewn man cyflogaeth allanol neu gyda/mewn partner a gymeradwyir gan y Brifysgol.
Asesiad
Mae ymchwilwyr doethurol ar gyfer y PhD mewn Iechyd Cyhoeddus yn cael eu harchwilio mewn dwy ran.
Mae’r rhan gyntaf yn draethawd ymchwil sy’n gorff gwreiddiol o waith sy’n cynrychioli dulliau a chanlyniadau’r prosiect ymchwil. Y terfyn geiriau uchaf ar gyfer y prif destun yw 100,000. Nid yw'r terfyn geiriau yn cynnwys atodiadau (os oes rhai), troednodiadau hanfodol, rhannau a datganiadau rhagarweiniol na'r llyfryddiaeth a'r mynegai.
Mae'r ail ran yn arholiad llafar (viva voce).
Goruchwyliaeth a Chefnogaeth Ymchwilydd Doethurol
Bydd ymchwilwyr doethurol yn cael eu goruchwylio gan dîm goruchwylio. Lle bo'n briodol, bydd staff o Golegau/Ysgolion heblaw'r Coleg/Ysgol 'cartref' (Colegau/Ysgolion eraill) o fewn y Brifysgol yn cyfrannu at feysydd ymchwil cytras. Efallai y bydd goruchwylwyr gan bartner diwydiannol hefyd.
Fel arfer y Prif Oruchwyliwr/Goruchwyliwr Cyntaf fydd y prif gyswllt drwy gydol y daith ymchwil doethuriaeth a bydd yn bennaf gyfrifol am oruchwyliaeth academaidd. Bydd mewnbwn academaidd y Goruchwyliwr Uwchradd yn amrywio o achos i achos. Prif rôl y Goruchwyliwr Eilaidd yn aml yw'r man cyswllt cyntaf os na fydd y Prif Oruchwyliwr/Goruchwyliwr Cyntaf ar gael. Gall y tîm goruchwylio hefyd gynnwys goruchwyliwr o ddiwydiant neu faes ymarfer proffesiynol penodol i gefnogi'r ymchwil. Gellir dewis goruchwylwyr allanol o Brifysgolion eraill hefyd.
Bydd y prif oruchwylydd yn rhoi cymorth bugeiliol. Os bydd angen bydd y prif oruchwylydd yn cyfeirio'r ymchwilydd doethurol at ffynonellau cymorth eraill (ee Lles, Anabledd, Cyngor Ariannol, TG, Llyfrgell, Undeb y Myfyrwyr, Gwasanaethau Academaidd, Gwasanaethau Cefnogi Myfyrwyr, Canolfan Gyrfaoedd).
Canlyniadau Dysgu Rhaglen
Ar ôl cwblhau’r rhaglen hon yn llwyddiannus, dylai ymchwilwyr doethurol allu:
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
- Arddangos caffael a dealltwriaeth systematig o gorff sylweddol o wybodaeth sydd ar flaen y gad mewn ymchwil trwy ddatblygu traethawd ymchwil ysgrifenedig.
- Creu, dehongli, dadansoddi a datblygu gwybodaeth newydd trwy ymchwil wreiddiol neu ysgolheictod uwch arall.
- Lledaenu gwybodaeth newydd a gafwyd trwy ymchwil wreiddiol neu ysgolheictod uwch arall trwy gyhoeddiadau o ansawdd uchel a adolygir gan gymheiriaid o fewn y ddisgyblaeth.
- Cymhwyso sgiliau ymchwil a theori pwnc i ymarfer ymchwil.
- Cymhwyso prosesau a safonau ystod o'r methodolegau ar gyfer cynnal ymchwil a chasglu a diwygio gwybodaeth.
Agweddau a gwerthoedd
- Cysyniadu, dylunio a gweithredu prosiect sydd â'r nod o gynhyrchu gwybodaeth neu gymwysiadau newydd o fewn Iechyd y Cyhoedd.
- Llunio barn wybodus ar faterion cymhleth ym maes Iechyd y Cyhoedd, yn aml yn absenoldeb data cyflawn ac amddiffyn y penderfyniadau hynny i gynulleidfa briodol.
- Cymhwyso egwyddorion moesegol cadarn i ymchwil, gan roi sylw dyledus i uniondeb pobl ac yn unol â chodau ymddygiad proffesiynol.
- Dangos hunanymwybyddiaeth o amrywiaeth unigol a diwylliannol, a'r effaith ddwyochrog mewn rhyngweithio cymdeithasol rhyngddo ef ac eraill wrth gynnal ymchwil sy'n cynnwys pobl.
Sgiliau Ymchwil
- Ymateb yn briodol i broblemau nas rhagwelwyd wrth ddylunio prosiectau trwy wneud diwygiadau addas.
- Cyfleu canfyddiadau ymchwil cymhleth yn glir, yn effeithiol ac mewn modd deniadol i gynulleidfaoedd arbenigol (gan gynnwys y gymuned academaidd), ac anarbenigol gan ddefnyddio amrywiaeth o gyfryngau a digwyddiadau priodol, gan gynnwys cyflwyniadau cynhadledd, seminarau a gweithdai.
- Dewis, dehongli a chymhwyso technegau perthnasol yn gywir ar gyfer ymchwil ac ymholi academaidd uwch.
- Datblygu'r rhwydweithiau a'r sylfeini ar gyfer ymchwil a datblygiad parhaus o fewn y ddisgyblaeth.
- Gweithredu sgiliau ymchwil uwch i raddau helaeth o annibyniaeth.
- Dod o hyd i wybodaeth a'i chymhwyso i ymarfer ymchwil.
Sgiliau a Chymwyseddau
- Arddangos y rhinweddau a'r sgiliau trosglwyddadwy sy'n angenrheidiol ar gyfer cyflogaeth, gan gynnwys arfer cyfrifoldeb personol a menter ymreolaethol i raddau helaeth mewn sefyllfaoedd cymhleth ac anrhagweladwy, mewn amgylcheddau proffesiynol neu gyfatebol.
Monitro Dilyniant
Bydd cynnydd yn cael ei fonitro yn unol â rheoliadau Prifysgol Abertawe. Yn ystod y rhaglen, disgwylir i'r ymchwilydd Doethurol gyfarfod yn rheolaidd â'i oruchwylwyr, ac yn y rhan fwyaf o gyfarfodydd mae'n debygol y bydd cynnydd yr ymchwilydd doethurol yn cael ei fonitro mewn modd anffurfiol yn ogystal â gwiriadau presenoldeb. Yn ddelfrydol, dylid cofnodi manylion y cyfarfodydd ar y system ar-lein. Mae angen o leiaf bedwar cyfarfod goruchwylio ffurfiol bob blwyddyn, a bydd dau o'r rhain yn cael eu hadrodd i'r Bwrdd Dilyniant a Dyfarniadau Ôl-raddedig. Yn ystod y cyfarfodydd goruchwylio hyn caiff cynnydd yr ymchwilydd doethurol ei drafod a'i gofnodi'n ffurfiol ar y system ar-lein.
Datblygiad Dysgu
Mae'r Brifysgol yn cynnig hyfforddiant a datblygiad i Ymchwilwyr Doethurol a goruchwylwyr (https://www.swansea.ac.uk/research/undertake-research-with-us/postgraduate-research/training-and-skills-development-programme/).
Mae Fframwaith Hyfforddiant Ymchwil Ôl-raddedig Prifysgol Abertawe wedi'i strwythuro'n adrannau, i alluogi ymchwilwyr doethurol i lywio a phennu cyrsiau priodol sy'n cyd-fynd â'u diddordeb a'u cyfnod ymgeisyddiaeth.
Mae yna fframwaith hyfforddi sy'n cynnwys er enghraifft meysydd Rheoli Gwybodaeth a Data, Cyflwyno ac Ymgysylltu â'r Cyhoedd, Arweinyddiaeth a gweithio gydag eraill, Uniondeb Diogelwch a Moeseg, Effaith a Masnacheiddio ac Addysgu ac Arddangos. Mae yna hefyd ystod o gefnogaeth mewn meysydd fel anghenion hyfforddi, chwilio am lenyddiaeth, cynnal ymchwil, ysgrifennu ymchwil, addysgu, ymgeisio am grantiau a dyfarniadau, cyfathrebu ymchwil a gyrfaoedd yn y dyfodol.
Darperir ystod o seminarau ymchwil a sesiynau datblygu sgiliau yn yr Ysgol Iechyd a Gofal Cymdeithasol ac ar draws y Brifysgol. Bwriedir i'r rhain gadw'r ymchwilydd doethurol mewn cysylltiad ag ystod ehangach o ddeunydd na'i bwnc ymchwil ei hun, i ysgogi syniadau mewn trafodaeth ag eraill, ac i roi cyfleoedd iddynt fel amddiffyn eu traethawd ymchwil eu hunain ar lafar, ac i nodi beirniadaethau posibl. Yn ogystal, mae'r Ysgol Iechyd a Gofal Cymdeithasol yn datblygu diwylliant ymchwil sy'n cyd-fynd â gweledigaeth y Brifysgol ac a fydd yn cysylltu â mentrau allweddol a gyflwynir o dan adain Academïau'r Brifysgol, er enghraifft ymgorffori cymrodoriaeth yr AAU ar gyfer myfyrwyr ymchwil ôl-raddedig.
Amgylchedd Ymchwil
Mae amgylchedd ymchwil Prifysgol Abertawe yn cyfuno arloesedd a chyfleusterau rhagorol i ddarparu cartref i ymchwil amlddisgyblaethol ffynnu. Mae ein hamgylchedd ymchwil yn cwmpasu pob agwedd ar gylch bywyd ymchwil, gyda grantiau mewnol a chymorth ar gyfer cyllid allanol a galluogi effaith/effaith a gaiff ymchwil y tu hwnt i'r byd academaidd.
Mae Prifysgol Abertawe yn falch iawn o'n henw da am ymchwil ragorol, ac am safon, ymroddiad, proffesiynoldeb, cydweithrediad ac ymgysylltiad ein cymuned ymchwil. Rydym yn deall bod yn rhaid i onestrwydd fod yn nodwedd hanfodol o bob agwedd ar ymchwil, a bod yn rhaid i ni fel Prifysgol yr ymddiriedwyd iddi wneud ymchwil ddangos yn glir ac yn gyson bod yr hyder a roddir yn ein cymuned ymchwil yn haeddiannol. Mae’r Brifysgol felly’n sicrhau bod pawb sy’n ymwneud ag ymchwil wedi’u hyfforddi i’r safonau uchaf posibl o ran cywirdeb ymchwil ac yn cynnal eu hunain a’u hymchwil mewn ffordd sy’n parchu urddas, hawliau a lles y cyfranogwyr, ac yn lleihau risgiau i gyfranogwyr, ymchwilwyr, trydydd partïon, a’r Brifysgol ei hun.
Yn yr Ysgol Iechyd a Gofal Cymdeithasol rydym yn canolbwyntio'n gryf ar drosi ein hymchwil yn fuddion bywyd go iawn i ddefnyddwyr, gofalwyr a gweithwyr proffesiynol ar draws yr ystod o wasanaethau iechyd a gofal cymdeithasol. Wrth wneud hynny mae gan ein staff gysylltiadau hirsefydlog ag ystod o rwydweithiau rhyngwladol ac adrannau prifysgol tebyg yn Ewrop a ledled y byd, ac maent wedi ymrwymo i feithrin perthnasoedd cynhyrchiol gyda llunwyr polisi ac ymarferwyr rheng flaen. Mae rhai uwch ymchwilwyr hefyd wedi'u gwreiddio yn y GIG i sicrhau bod gofal iechyd a darpariaeth gwasanaeth yn cael eu datblygu a'u llywio gan ymchwil gadarn o ansawdd uchel.
Ochr yn ochr â hyn, rydym yn chwarae rhan annatod yn seilwaith ymchwil Llywodraeth Cymru, drwy'r Ganolfan Ymchwil Heneiddio a Dementia, Ysgol Ymchwil Gofal Cymdeithasol Cymru a Gwasanaeth Cymorth Economaidd Iechyd Cymru, gan gynyddu maint yr ymchwil sy'n digwydd yng Nghymru. Tra bod rhai o’n rhaglenni PhD yn rhan o Ganolfan Hyfforddiant Doethurol Cymru ESRC, menter gydweithredol Cymru gyfan i hyfforddi gwyddonwyr cymdeithasol lefel uchel. Daw ein cyllid hefyd gan ystod eang o gyllidwyr mawreddog megis y Cynghorau Ymchwil, rhaglenni ymchwil Ewropeaidd, y Llywodraeth, y Weinyddiaeth Amddiffyn, cyrff proffesiynol, y sector preifat a sefydliadau elusennol, gyda’r ysgol yn sicrhau £7.37m o gyllid dros y tair blynedd diwethaf.
Yn cefnogi ein staff a’n myfyrwyr yn eu hymchwil mae ystod o gyfleusterau gan gynnwys ein Hacademi Iechyd a Lles, sy’n darparu gwasanaethau gofal iechyd i’r gymuned leol, ystod o ystafelloedd clinigol ac awdioleg a chyfleusterau ymchwil o’r radd flaenaf. Mae’r rhain yn cynnwys swît EEG dwysedd uchel, labordy cwsg wedi’i ffitio’n llawn, ystafell arsylwi cymdeithasol, labordai tracio llygaid, seicoffisiolegol, tDCS a chyflyru, labordy hyd oes ac ystafell babanod, a thros 20 o ystafelloedd ymchwil amlbwrpas.
Cyfleoedd Gyrfa
Mae cael PhD yn dangos y gall graddedigion weithio'n effeithiol mewn tîm, ffurfio, archwilio a chyfathrebu syniadau cymhleth a rheoli tasgau uwch. Mae swyddi yn y byd academaidd (ee ymchwil ôl-ddoethurol, darlithio), addysg, llywodraeth, rheolaeth, y sector cyhoeddus neu breifat yn bosibl. Mae enghreifftiau yn cynnwys gweinyddwyr, cynghorwyr, arbenigwyr marchnata, ac ymchwilwyr.
Mae Tîm Datblygu Sgiliau'r Swyddfa Ymchwil Ôl-raddedig yn cynnig cymorth a fframwaith hyfforddi er enghraifft wrth greu proffil ymchwilydd yn seiliedig ar gyhoeddiadau a sefydlu eich busnes eich hun. Mae Academi Cyflogadwyedd Abertawe yn cynorthwyo myfyrwyr gyda chyfleoedd gyrfa yn y dyfodol, gan wella CVs, ceisiadau am swyddi a sgiliau cyfweliad.